Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
องค์การบริหารส่วนตำบลดินแดงเข้าร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนและรับฟังปัญหาความต้องการและแนวทางแก้ไขในพื้นที่ อำเภอลำทับ จ.กระบี่
25 มกราคม 2566

128


วันที่ 25 มกราคม 2566 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้าง รอยยิ้มให้ประชาชน" โดยมี นายธานี หะยีมะสาและ ปลัดจังหวัด นายเอกณัฏ สังขพันธ์ นายอำเภอลำทับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ และประชาชนให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านดินแดง หมู่ที่ 2 ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ จ.กระบี่
โดยมีส่วนราชการและภาคเอกชนจังหวัดกระบี่ มาร่วมออกหน่วยให้บริการประชาชน จำนวน 46 หน่วยงาน กิจกรรมประกอบด้วย
๑. การออกบูธประชาสัมพันธ์ให้คำปรึกษาให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์
๒. การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนรวมถึงการให้บริการต่างๆ
3.การมอบทุนการศึกษาให้กับด็ก มอบถุงยังชีพให้กับผู้พิการและผู้สูงอายุในพื้นที่
๔. การประชุมรับฟังปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
�จากนั้นผู้ว่าฯได้เยี่ยมชมบูธของส่วนราชการและรับฟังการบรรยายสรุปสภาพพื้นที่ พร้อมประชุมรับฟังปัญหาแนวทางการแก้ไข โดยผู้นำในพื้นที่อำเภอลำทับได้นำเสนอความต้องการให้มีการแก้ปัญหาทั้งหมด 5 เรื่อง ประกอบด้วย
-ปัญหากรรมสิทธิ์ครอบครองที่ดินศาลาหมู่บ้าน หมู่ที่ ๑ ตำบลดินแดง ที่ดินเป็นของ กนช.(กองหนุนเพื่อความมั่นคงของ
-ปัญหาเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดินทำกิน
-ปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร หมู่ที่ ๑ และหมู่ที่ ๒
-ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างบนทางสาธารณะถนนสายแยกทางหลวง ๔๒๓๖ - บ้านดินแดง(เขตจังหวัดกระบี่) ระยะทาง ๖.๒๑๕ กม. ในพื้นที่หมู่ที่ ๕ ตำบลดินแดง
เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนในพื้นที่
ทางผู้ว่าฯได้ให้แนวทางการแก้ปัญหาและให้หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับเรื่องไปดำเนินการและพร้อมตอบข้อซักถามแนวทางการแก้ไขให้ผู้นำในพื้นที่ โดยทางผู้ว่าฯได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ ไปดำเนินการในทันที เพื่อยรรเทาความเดือดร้อนกับประชาชน
.
สำหรับโครงการจังหวัด เคลื่อนที่เป็นโครงการที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นทุกเดือน เพื่อนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ รับทราบปัญหาอื่นๆในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ถูกต้อง.....